Nhập khẩu thiết bị từ Nhật bản, Hàn quốc gia tăng

Nhập khẩu máy móc, thiết bị, phụ tùng từ các thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc đã tăng mạnh hơn trong 7 tháng đầu năm.

Ngày đăng: 29-08-2015

2,709 lượt xem

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trị giá nhập khẩu nhóm hàng máy móc, thiết bị, phụ tùng trong 7 tháng đầu năm nay lên gần 16,4 tỉ đô la Mỹ, tăng 33,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mặt hàng có kim ngạch nhập khẩu lớn nhất vào Việt Nam hiện nay, chiếm hơn 17,2% tổng kim ngạch nhập khẩu trong 7 tháng qua.
 
Trung Quốc vẫn tiếp tục là thị trường lớn nhất cung cấp hàng hóa máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng cho Việt Nam trong 7 tháng qua với trị giá là 5,29 tỉ đô la Mỹ, tăng 25,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên tỷ lệ tăng này không cao.
 
Cùng thời gian trên máy móc từ Hàn Quốc nhập khẩu vào Việt Nam đạt 3,12 tỉ đô la Mỹ, nhưng có mức tăng đến 81% so với cùng kỳ năm ngoái hay kim ngạch nhập khẩu máy móc từ thị trường Nhật Bản vào thị trường trong nước đạt 2,89 tỉ đô la Mỹ, tăng 45,2%; Đài Loan là 886 triệu đô la Mỹ, tăng 17,6%…
 
Giới phân tích cho rằng các nhà đầu tư đã ưu tiên nhập khẩu máy móc, thiết bị cũng như phụ tùng từ nước và lãnh thổ của họ, thay vì lâu nay nhập khẩu từ Trung Quốc để có giá rẻ. Đến nay Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan vẫn là những quốc gia và vùng lãnh thổ đang dẫn đầu đầu tư vào Việt Nam.
 
Một nguyên nhân khiến nhập khẩu máy móc thiết bị trong nước tăng cao đó là kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiêp trong nước cũng khả quan hơn trước.
 
Nguồn : Tổng hợp
ncsc.com.vn
 
 
 
 
 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Tin tức HOT

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 1,406,909

Đang online4

Find us on ...