Công nghệ nhuộm siêu tiết kiệm nước

ECO-DYE: Công nghệ nhuộm mới giảm tối đa lượng nước sử dụng

Ngày đăng: 08-11-2015

2,735 lượt xem

Là một phần của các hoạt động môi trường tại nhà máy YKK Kurobe (Nhật Bản), YKK đang phát triển phương thức nhuộm “ECO-DYE” sử dụng công nghệ chất lỏng siêu tới hạn (SFD), cho phép giảm lượng nước sử dụng gần như tới mức zero trong quá trình nhuộm khóa kéo.
Thông qua việc sản xuất kinh doanh, Tập đoàn YKK đang nhắm tới đóng góp vào xã hội bền vững bằng cách sản xuất và tạo nên giá trị mới trong cộng tác với các cộng đồng địa phương, khách hàng và người lao động.
 
 

Hiện giờ YKK hoạt động ở 71 nước và khu vực kể cả Nhật Bản. Ngày nay khi có yêu cầu mạnh để giải quyết vấn đề môi trường, tăng cường quản lý hóa chất v.v thì có nhu cầu gia tăng đặc biệt để bảo vệ nguồn nước trên toàn thế giới, điều cốt yếu cho đời sống con người và cần cho nhu cầu trong công nghiệp. Trong tương lai vấn đề nguồn nước được cho là tăng lên. Đối với ngành may thì các vấn đề chính gồm giảm sử dụng nước, loại trừ việc xả thải các hóa chất độc hại và nước thải trong gia công. Ngành may mặc đang chủ động thực hiện hành động để giải quyết các vấn đề này. Ví dụ các nhãn hàng lớn đang tham gia chiến dịch Detox (khử độc) nhắm tới loại trừ ô nhiễm nước và xả thải các chất gây nguy  hại.

Là công ty hàng đầu trong sản xuất các sản phẩm cài chặt, YKK không chỉ sản xuất các sản phẩm chất lượng mà còn rất chú ý tới các khía cạnh môi trường của sản xuất. Giảm sử dụng nước và loại trừ nước thải trong sản xuất các sản phẩm cài chặt đang trở nên ngày càng quan trọng. YKK hiện đang làm việc để ứng dụng công nghệ SFD, một công nghệ nhuộm mới cho nhuộm khóa kéo. Công nghệ này sử dụng cacbon dioxit (CO2) làm môi trường nhuộm, làm cho có thể giảm sử dụng nước tới mức gần zero và tránh vấn đề nước thải. Ngoài ra, CO2 có thể được thu gom và tái sử dụng. Một ưu điểm nữa của sử dụng SFD là không yêu cầu sấy khô, tức là góp phần giảm sử dụng năng lượng. 
YKK hiện đang thử nghiệm và làm việc thêm về phát triển công nghệ “ECO-DYE” kho sản xuất lớn.

Hoàng My Lan

Theo www.textileworld.com

thietbidetnhuom.com
 
 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Tin tức HOT

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 1,385,704

Đang online2

Find us on ...